หน้าเว็บ

วันจันทร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2562

Chặn đứng từng đoàn zombie trong game mobile Dead Zed

Ngày nay, hệ máy mobile đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều. Các trò chơi trên thiết bị cầm tay ngày càng chi tiết và quy mô hơn. Tuy vậy, so với các tựa game hiện hành trên console và PC, các game mobile vẫn có khoảng cách rất lớn về đồ họa và lối chơi.

Chính vì vậy, để xóa nhòa khoảng cách này và cân bằng giữa các yếu tố, game mobile cần phải được đơn giản hóa tối đa. Một trong những cách hay nhất, là việc sử dụng lại công thức của các dòng game huyền thoại trước đây.

Tiêu biểu có thể kể tới Dead Zed - game bắn súng giống kiểu huyền thoại Beach Head ngày xưa. Tựa game này có gì hấp dẫn? Vì sao lại được so sánh với Beach Head? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
Dead Zed đặt bạn vào tình thế sống còn trước bè lũ zombie khát máu
Dead Zed đặt bạn vào tình thế sống còn trước bè lũ zombie khát máu
Lối chơi truyền thống hấp dẫn

Trong Dead Zed, đối thủ của bạn là những hàng lớp zombie tầng tầng lớp lớp kéo tới vị trí của bạn. Người chơi không có cách gì khác, không thể...bỏ chạy. Bạn chỉ còn cách làm sao, bằng bất cứ phương tiện nào, tiêu diệt chúng trước khi chúng...thịt bạn.

Nhìn chung, game như Beach Head hay Dead Zed là một dạng game tower defense. Nhưng thay vì được cung cấp góc nhìn từ trên xuống với một loạt các điểm phòng thủ dọc đường đi của đối phương thì bạn chơi ở góc nhìn người thứ nhất, với chỉ duy nhất một điểm phòng thủ.

Cái khó của Dead Zed so với Beach Head là bạn chỉ được cung cấp khả năng xoay chuyển 180 độ, thay vì tự do thoải mái 360 độ. Tất nhiên nguyên nhân một phần là do giới hạn hướng “xuất quân” của đối phương, nhưng việc được xoay chuyển 360 độ vẫn là dễ chịu hơn cho người chơi.
Các đoàn quân zombie liên tiếp sẽ khiến người chơi...không kịp thở
Các đoàn quân zombie liên tiếp sẽ khiến người chơi...không kịp thở
Bên cạnh đó, mỗi màn chơi còn có số lượng đạn dược giới hạn nhất định. Chính vì vậy người chơi phải cố gắng thực hiện các pha tấn công hoàn hảo nhất có thể, hòng tiết kiệm đạn dược cho những thời khắc quyết định.

Trường hợp xấu nhất, để cho zombie tiếp cận trước khi tiêu diệt chúng, bạn sẽ bị chúng tấn công với mức sát thương của mỗi đòn đánh ban đầu là 10%. Càng về các màn chơi sau, lượng sát thương trên sẽ càng tăng lên. Người chơi vì vậy mà cũng sẽ sớm “lên đường” hơn nếu không làm chủ được tình thế.

Đồ họa “vừa đủ dùng”

Là một game trên hệ máy di động, nhà sản xuất Dead Zed đã chọn phương án đồ họa rất khôn ngoan cho trò chơi này. Dead Zed có “tấm nền” của mỗi màn chơi là các bức ảnh 2D. Trong khi đó phần cơ thể lộ ra của người chơi và mọi địch thủ zombie được dựng dưới dạng 3D.

Các con zombie được mô phỏng di chuyển tới người chơi theo luật xa gần, tức là càng tới gần thì kích thước càng tăng. Điều này tạo hiệu ứng 3D cho phần nền dạng 2D mà không phải ai cũng nhận ra. Bằng cách này, trò chơi vừa có nền tảng đồ họa chấp nhận được, vừa không ngốn quá nhiều tài nguyên của hệ máy mobile vốn khá yếu ớt.
Các khẩu súng có thể được nâng cấp, mang lại trải nghiệm có chiều sâu hơn cho game
Các khẩu súng có thể được nâng cấp, mang lại trải nghiệm có chiều sâu hơn cho game
Vũ khí - điểm sáng lớn của game

Nổi bật nhất trong các tính năng gia tăng của Dead Zed là khả năng nâng cấp trang bị của người chơi. Chúng chỉ bao gồm 2 chỉ số là Damage - sát thương và Accuracy - độ chính xác. Tuy vậy cũng là đủ để gia tăng thêm trải nghiệm của người chơi.

Nâng cấp sát thương sẽ làm tăng thêm sức mạnh của mỗi phát đạn, trong khi nâng cấp về độ chính xác lại giúp súng ổn định, dễ kiểm soát hơn. Nhìn chung là dù nâng cấp nào thì sau cùng nó cũng giúp bạn tăng hiệu quả tấn công và tiết kiệm hơn được về đạn dược. Lựa chọn nâng cấp nào là tùy thuộc vào sở thích và cách chơi của mỗi người.

Tóm lại, có thể nói Dead Zed là một “đứa con tinh thần” tuy khác lạ nhưng xứng đáng của dòng game Beach Head. Tựa game này tuy đơn giản và khá tầm thường, nhưng nếu xét tới nền tảng game mobile thì nó là một trò chơi rất đáng có trong bộ sưu tập giải trí cầm tay, mọi lúc mọi nơi của bạn.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น